นักวิจัยใช้ข้อมูลในปี 1990-2010 จากการสำรวจความคิดเห็นสาธารณะของสหรัฐฯ และการรายงานข่าวของสื่อโดยหนังสือพิมพ์รายใหญ่ของสหรัฐฯ รวมถึง The New York Times, Washington Post, The Wall Street Journal และ USA Today พวกเขาประเมินความสัมพันธ์ระหว่างอุณหภูมิเฉลี่ยของประเทศและแบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิ อากาศ ตลอดจนปริมาณและลักษณะของบทบรรณาธิการสื่อและความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในขณะที่ปัจจัยหลายอย่างส่งผลต่อทัศนคติต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เช่น มุมมองทางการเมือง การรายงานข่าวของสื่อ ประสบการณ์ส่วนตัว และค่านิยม นักวิจัยแนะนำว่าสภาพอากาศที่พาดหัวข่าวสามารถมีอิทธิพลอย่างมากต่อความเชื่อด้านสภาพอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่ไม่มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าต่อหรือต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ